Nỗi sợ của người kinh doanh quán cafe đối với chuỗi cafe đang ngày một phổ biển.

Đăng bởi Đinh An Triệu Vỹ vào lúc 2018-07-07

Gần hai tỷ cốc cà phê được bán ra mỗi năm và có đến 85% tỉ lệ người trưởng thành uống 1 cốc cà phê hàng tuần, ước tính con số lên đến 55 triệu 1 tuần. Con số này cho thấy khả năng kinh doanh cafe mang đến lợi nhuận rất lớn cho bạn. Nhưng đứng trước con số đó là một thách thức khá lớn từ các chuỗi cafe đang ngày càng mở rộng.

Tin tốt là theo nghiên cứu các quán kinh doanh độc lập thường có số lượng đông hơn chuỗi cafe vì mọi người thường không chỉ quan tâm đến chất lượng cà phê mà còn những vấn đề như: Thức uống độc đáo, đồ ăn lạ, mô hình đặc biệt như acoutics, hát với nhau v.v.... rất nhiều kiểu hình để chúng ta nghĩ đến. Một cách nhìn khách quan hơn từ các nhà kinh doanh cafe nổi tiếng trên thế giới cho chúng ta những gợi ý sau:

 Đừng sợ sự cạnh tranh:

Bạn không nên cho rằng vì bạn là một cửa hàng nhỏ không thể cạnh tranh với những chuỗi cửa hàng lớn. Những điều khiến bạn khác biệt cũng là những thứ có thể thu hút khách hàng tiềm năng.

“Chúng tôi rất thích được mở ngay bên cạnh những quán cafe lớn tuổi lâu đời”, Gabe Shohet của Black Sheep Coffee nói.

"Khách hàng của chúng tôi quan tâm đến chất lượng của những gì có trong cafe, chuyên môn của cửa hàng pha chế, và có ý thức tránh các chuỗi lớn không thể mang lại sự chú ý đến từng chi tiết và chất lượng." David Abrahamovitch, CEO và đồng sáng lập Grind & Co.

Đây là động lực khá lớn cho các bạn tìm đến khách hàng đặc trưng của mình.

Giá cao không phải lúc nào lợi nhuận cũng nhiều.

“Mọi người dường như nghĩ rằng giá một ly cafe càng cao thì sẽ có lợi nhuận lớn” Alex Galatino, người sáng lập của quán cà phê espresso Ý La Bottega Milanese nói.

Tuy nhiên, thực tế là "có mức giá cao trên một số lượng nhỏ không giống như có mức giá thấp trên số lượng bán ra nhiều. Bạn cần số lượng, và rất nhiều số lượng khách ghé lại. "ông nói. “Nếu bạn bắt đầu kinh doanh cà phê đặc sản, đó là một sản phẩm đắt tiền. Thực hiện đúng cách, bao gồm rất nhiều việc hiệu chuẩn, thử nghiệm, nếm và lãng phí, rất nhiều công sức bỏ ra ”

Ý nghĩa của gợi ý này là chất lượng cà phê vẫn tốt nhưng không nên để giá quá cao hoặc có thể thấp hơn thị trường để lượng khách hàng ghé lại và doanh thu sẽ cực kỳ lớn.

Làm một điều gì đó khác biệt.

Nhược điểm của một thị trường đang bùng nổ là cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn muốn nổi bật, hãy cố gắng tìm một điểm bán hàng độc đáo để phân biệt thương hiệu của bạn với hàng trăm thương hiệu khác.

Shohet cho biết Black Sheep đã tự đặt tên cho mình là công ty cà phê đầu tiên phát triển loại cà phê đặc sản Robusta 100%  “vào thời điểm mọi người tin rằng 100% Arabica là loại cà phê cao cấp duy nhất”.

James Dickson, người sáng lập Workshop Coffee tập trung vào việc tạo ra một trải nghiệm khách hàng mới. "Trong cửa đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi tạo ra điểm nhấn cho chính mình bằng cách tiến hành rang tại chỗ " ông nói.

Đối với Grind & Co, họ đề xuất sau khi trời tối mở rộng đối tượng khách hàng của họ. "Ban ngày, chúng tôi phục vụ cà phê trong thành phố, và ban đêm chúng tôi phục vụ cocktail, bao gồm cả cafe,".

Hãy tạo sự khác biệt và thực hiện nó, bạn sẽ tìm thấy được đối tượng khách hàng của mình.

Chất lượng là tất cả.

"Thương hiệu bóng bẩy có thể sẽ thu hút người dùng nhưng họ sẽ không quay lại nếu sản phẩm không ngang hàng với thương hiệu. Khách hàng của chúng ta thường không biết đến quá trình tiêu chuẩn làm ra cafe như hái bằng tay, rửa và phơi khô. Họ trở lại vì hương vị của cafe và đó là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi " Chuyên gia Galatino nói.

Nhân viên thân thiện tạo nên sự gần gủi.

Số lượng nhân viên của các chuỗi cửa hàng rất đông và thường không được hướng đến sự thân thiện một cách chi tiết, vẫn có nhưng không thể nào đầy đủ vì số lượng quá đông không kiểm soát. 

Phil Ross của The Roastery nói: “Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên đáng yêu chuyên nghiệp, nhưng họ rất khó tìm được. “Nhóm của chúng tôi tạo ra một môi trường thân thiện nồng nhiệt mà bạn chỉ muốn tham gia và đó là một trong những lý do khiến khách hàng quay trở lại”.

Tập trung vào sở trưởng của bạn.

Đối với một cửa hàng nhỏ, tốt hơn là tập trung vào một sản phẩm thích hợp và thực hiện tốt, thay vì cố gắng trở thành một cửa hàng với nhiều thức uống đa dạng nhưng không chất lượng.

Jorge Fernandez của Fernandez và Wells nói. “Đối với tôi, sản phẩm đơn giản nhưng chất lượng, không cần quá nhiều sản phẩm "

Hãy thực tế và bắt đầu.

Công việc của bạn không dừng lại kể cả khi bạn tạm đóng cửa. 

John Richardson, được biết đến như một trong những người thành công, đã phát triển một loạt các doanh nghiệp quán cà phê và dưới đây là các mẹo của anh ấy:

1) Hãy trung thực về ngân sách của bạn. Phần lớn các cửa hàng cà phê vượt ngân sách, có thể đó là thảm họa cho doanh nghiệp trước khi nó có cơ hội tìm thấy lợi nhuận của mình.

2) Thực phẩm và đồ uống chất lượng cao đòi hỏi sự quan tâm và chú ý đến chi tiết về nguồn cung cấp. Và đừng bao giờ quên, trong những ngày đầu ít nhất, bạn cần những nhà cung cấp lớn hơn là họ cần bạn. Hãy đối xử tốt với họ.

3) Đừng bỏ qua khía cạnh tài chính pháp luật của doanh nghiệp. Không có vấn đề làm thế nào chính xác, bạn phải ngay lập tức hiểu những ràng buộc xung quanh việc mở quán cafe. 

4) Từ tuần thứ nhất,  dù tạo ra lợi nhuận hay lỗ hàng tuần, bạn hoàn toàn phải nắm bắt được bao nhiêu số tiền bạn kiếm được từ ngày đầu tiên.

5) Bắt đầu xây dựng các hệ thống hoạt động và quy trình thủ công từ ngày đầu tiên mở quán. Đảm bảo bạn không sửa chữa các vấn đề định kỳ nhiều lần. Các vấn đề cần có quy trình để khi bạn đi vắng vẫn hoạt động tốt.

Chúc các bạn thuận lợi trong việc kinh doanh của mình.


Chia sẻ với bạn bè

google-site-verification=wk8gR_lpcvDRi5gXTYswb5ymoTQPsVS_5C_Gu7qXpj8
Hiển thị tất cả kết quả cho ""